11 ก.พ. 2554

ตลาดแม่แตง

        มีโอกาสได้ผ่านไปทางแม่แตง เลยแวะที่ตลาดนัดแม่แตงสักหน่อย  ได้ชมอีกบรรยากาศหนึ่ง มีชาวเขา ชาวบ้านนำผักผลไม้ที่ปลูกเองมาขาย สดๆ ราคาถูกอีกต่างหาก
                   
        สินค้าของชาวบ้านที่นำมาขาย แล้วจะได้เห็นวิถีชีวิต ที่ง่ายๆของชาวบ้าน

     เอามาขายกันเป็นกองๆกันเลยทีเดียว แถมยังถูกเสียด้วย ไม่ชื้อไม่ได้แล้ว กะซื้อแค่นิดหน่อย(แต่ราคาแค่นิดหน่อยจริงๆ) แต่ได้ของกลับบ้านเยอะมาก

                 สวนกระเทียม และข้าวโพด ยังมีความอุดมสมบูรณ์ให้ได้เห็น
                                                                                                                                                                               ถามชาวบ้านว่า นี่คือสวนอะไรเพราะเห็นแต่ต้น เขาบอกว่า ต้นมันอาลู เราก็งงอยู่พักใหญ่พอได้เห็นหัวของมัน อ้อ! มันฝรั่งนั่นเอง       
   

     ปางช้างแม่สา                                                                                                                                                    ภาพบางส่วนที่ไปเที่ยว ปางช้างแม่สา ช้างที่นั่นน่ารักมาก วาดภาพได้เล่นกีฬาได้ ถ้าอยากอุดหนุนนั่นช้างชมไพร ก็1ชั่วโมงน่าจะอยู่ที่ 1600 บาท เพราะวันที่ไปนั่งครึ่งชั่วโมง 800 บาท สนุกดีเพราะครึ่งชั่วโมงก็เพียงพอแล้วสำหรับเด็กๆ

โชว์วาดภาพ

เสร็จจากโชว์ถ่ายรูปกับผู้ชมและรับอาหารเป็นรางวัล

            การเดินทาง ใช้เส้นทางเชียงใหม่แม่ริม พอไปถึงตัวอำเภอแม่ริมตรงไปอีกเรื่อยๆ ไม่ไกลมาเจอสามแยกเลี้วไปเลย เส้นที่จะตรงไปสะเมิง ขับไปเรื่อยๆระหว่างทางจะเจอฟาร์มงู ดูเสือ โรงเรียนสอนลิงสนามยิงปืน สนามขับATV  ขี่ม้าท่องไพร ฟาร์มกล้วยไม้ ฟาร์มผีเสื้อ อีกเยอะแยะมากมาย ขับไปจอดเที่ยวไป                                                                                      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น