25 ธ.ค. 2554

Movie World

           ระหว่างการเดินทางไป Brisbane มีสวนสนุกอยู่3แห่ง คือ Movie World, Dream World, Sea World แต่ลูกสาวเลือกที่จะแวะ Movie World ก่อนแต่ปรากฎว่าก็ได้แวะที่เดียวนั่นแหละเพราะหมดวันพอดี ที่อื่นคงต้องคราวหน้าก็แล้วกัน
           Movie World หรือก็คือ "โรงถ่ายภาพยนตร์วอร์เนอร์ บราเธอร์ส" (Warner Boros. Movie World) ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ฮอลลีวู้ดแห่งโกลด์โคสท์ ตั้งอยู่บนถนนแปซิฟิกไฮเวย์ อ๊อกเซนฟอร์ด วิธีไปก็นั่งรถไฟสาย Gold Coast จากสถานี Central platform 1 ไปลงที่สถานี Helensvale ใช้เวลาประมาณ ชม. กว่า ๆ แล้วไปต่อรถบัสสาย A1(ออกจากสถานีเลี้ยวซ้าย) จะมีรถบัสจากสถานีไปที่ Movie World เรื่อย ๆ ค่าเข้า 60 $
          ที่มูฟวีเวิลด์แห่งนี้ มีทั้งโรงถ่ายภาพยนตร์ ฉากถ่ายทำภาพยนตร์ต่างๆ เช่น หนังเรื่องดังยอดฮิตตลอดกาลอย่างเรื่องซุปเปอร์แมนและแบทแมน มีการจำลองสถานที่ถ่ายทำพร้อมตัวแสดงของฮอลลีวู้ดเช่น ถนนเมนสตรีท ตัวเกรมลินผจญภัย บ้านไอน์สไตล์ ร้านวอเนอร์บราเธอร์ ตลาดคาซาบลังกา ธนาคารบอนนี่แอนด์ไคล์ ร้านของเล่นกระต่ายบั๊กบันนี่ ร้านอเมริกันริคส์ ร้านกาแฟก๊อทแธมซิตี้ในภาพยนตร์เรื่องแบทแมน
          ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของมูฟวี เวิลด์ก็คือ เมื่อเข้าไปแล้วจะได้มีโอกาสใกล้ชิดกับดารานักแสดงจากภาพยนตร์และดารา การ์ตูนในขบวนพาเรด เช่น สกูปี้ดู บั๊กบันนี่ แบทแมน สาวน้อยมหัศจรรย์ พร้อมตัวการ์ตูนต่างๆอีกมากมายที่ครองใจผู้คนทุกเพศทุกวัยทั่วโลกทั่งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่
          นอกจาก นี้ที่มูฟวีเวิลด์ยังมีการแสดงโชว์อันน่าระทึกอีกมากมายเช่น การแสดง Sound Effect ที่ผู้ชมสามารถเข้าไปลองเล่นซาวด์เอฟเฟ็กต์ต่างๆกับเขาได้ด้วย อาทิ เสียงยิงปืน เสียงเคาะประตู เสียงเปิดหม้อข้าว เป็นต้น การแสดงสาธิตการถ่ายทำ เช่นว่าทำอย่างไรซุปเปอร์แมนถึงบินได้ สไปเดอร์แมนปีนตึก 30 ชั้นไปช่วยคนเดือดร้อนได้อย่างไร หรือการแสดงสตั๊นแมนท์โชว์จากภาพยนตร์เรื่องโปลิศจิตไม่ว่าง ล้วนแล้วแต่สนุกตื่นเต้นและน่าทึ่งเหมือนตัวเองได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน ฮอลลีวู้ดเลยจริงๆ
         แนะนำเลยถ้าผ่านหรือไม่ผ่านก็แล้วแต่ต้องแวะไปแล้วคุ้ม ยิ่งมีลูกไปด้วยเด็กได้ประสบการณ์ใหม่ที่ตื่นเต้น และน่าประทับใจเชียวหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น